กลยุทธ์ (STRATEGIES)

กลยุทธ์ (STRATEGIES)

กลยุทธ์ที่ 1 จัดการศีกษาให้ผู้เรียนมีคุณภาพมาตรฐานสากล
1.1 ส่งเสริม พัฒนาคุณภาพของผู้เรียนให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นไปตามมาตรฐาน ที่กําาหนดมีความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสาร และการคิดคํานวณ คิด วิเคราะห์คิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปรายแลกเปลี่ยน ความคิดเห็น และแก้ปัญหา ได้สามารถสร้างนวัตกรรมใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มีความรู้ ทักษะพื้นฐานและเจตคติที่ดีต่องานอาชีพ
1.2 ส่งเสริม พัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน มีค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษา กําหนดมีความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย ปฏิบัติตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลายมีสุข ภาวะทางร่างกายที่ดี มีจิตสาธารณะ เป็นพลเมืองที่ดี และเป็นพลโลกที่มีคุณภาพ

กลยุทธ์ที่ 2 ส่งเสริม พัฒนา และสนับสนุนครูและบุคลากรทางการศึกษาให้สามารถจัดการเรียนการสอน ได้ตามมาตรฐานสากล
2.1 ส่งเสริม พัฒนาครู และบุคลากรทางการศึกษาให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ สามารถใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงสามารถนําไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้
2.2 พัฒนาการบริหารจัดการชั้นเรียน มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ตรวจสอบ และ ประเมินผลผู้เรียนอย่างเป็นระบบ นําผลมาพัฒนาผู้เรียน และปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ต่อไป
2.3 ส่งเสริมวินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณทางวิชาชีพครู

กลยุทธ์ที่ 3 ส่งเสริมและพัฒนาระบบการบริหารการจัดการศึกษาที่ใช้โรงเรียนเป็นฐาน อย่างมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์คุณภาพมาตรฐานสากล
3.1 พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา และส่งเสริมคุณภาพผู้เรียนรอบด้าน ตรงตาม ศักยภาพของผู้เรียน จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพ และสังคมที่เอื้อต่อการ จัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
3.2 ส่งเสริม พัฒนากระบวนการบริหารแบบมีส่วนร่วม มีการจัดการคุณภาพของ สถานศึกษามีเป้าหมาย วิสัยทัศน์ และพันธกิจที่สถานศึกษากําหนดชัดเจน มีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการ และการจัดการเรียนรู้

กลยุทธ์ที่ 4 ส่งเสริม สนับสนุน ภาคีเครือข่ายในการจัดการเรียนรู้
4.1 ส่งเสริม สนับสนุน ให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างบุคลากร องค์กร หน่วยงาน หรือชุมชนทั้งภายใน และภายนอก เพื่อเกิดการมีส่วนร่วมในการ พัฒนาการศึกษา
4.2 สร้างภาคีเครือข่ายในการจัดการศึกษาเพื่อการกําหนดทิศทางของการจัดการศึกษาให้มีความสอดคล้อง และส่งต่อผู้เรียนให้ตรงตามความต้องการ ขององค์กร หรือหน่วยงานทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ